Thư gởi Thầy (28) - Tác giả: Nguyễn Văn Thành



Hà Nội, ngày 26 tháng 4 năm 2011
Kính bạch Thầy,

Con tuy cách xa nơi Thầy hàng ngàn cây số nhưng khi con nghe hết hai phần Pháp Thoại ở hai khóa tu 4 và 5 trên trang web của Thầy, đồng thời cơ duyên con được nghe Thầy giảng tại Hà Nội vào tháng 4 năm 2010 ở Chùa Linh Thông và ở nhà chị Trang. Con cảm thấy mình là người may mắn trên cõi đời này. Bởi vì con được biết ở đời có 4 điều khó:
- Được làm người là cái khó thứ nhất.
- Có lục căn đầy đủ là cái khó thứ hai.
- Được ở trung tâm đất nước là cái khó thứ ba
- Được gặp Phật nghe Pháp là cái khó thứ tư
Con thấy con không gặp được Phật và nghe Phật thuyết Pháp, nhưng bản thân con được gặp Thầy, nghe Thầy giảng là con đã được Thầy ban cho những giọt nước đầu nguồn của Chính Pháp rồi ạ. Con xin thành kính tri ân Thầy đã ban bố cho con phước báu thanh cao này. Giờ đây con mới hiểu rõ được thế nào là Chân như, bản lai diện mục, kiến tánh, phiền não tức Bồ-đề, thế nào là hạnh phúc chân thật… Chỉ bốn chữ chánh niệm tỉnh giác mà đối với con là cả một khoảng thời gian dài đằng đẵng con mới nhận ra một cách rốt ráo như lời Thầy giảng là: Hãy trở về trọn vẹn với chính mình, tại đây và bây giờ, chứ không việc gì phải viển vông cao vời như trước đây con từng nghĩ. 
Một lần nữa con xin được thành kính tri ân công đức của Thầy. Con xin kính chúc Thầy pháp thể khinh an, thân tâm thường an lạc, Phật sự được viên thành.
Con, Nguyễn Văn Thành.