Thư gởi Thầy (32) - Tác giả: Samatha Thạch



Thủ Đức, ngày 09 – 08 – 2011
Con kính đảnh lễ Thầy!
Tối hôm qua con đã nghe Pháp thoại của Thầy. Con chỉ mới nghe được một Pháp thọai này thôi mà đã đầy đủ đối với con rồi. Nội dung lời Thầy giảng đã đưa con trực tiếp vào thực hành y như chính Thầy vừa giảng vừa thực hành thiền Vipassana cho con thấy ngay tại đó vậy. Bài giảng của Thầy thấm thía đến nỗi làm cho con hỷ lạc vô cùng.
Con nghe đi nghe lại nhiều lần đến nỗi con đã thuộc, biết và thấy rất rõ. Con đã chép ra thành văn bản đó thầy ơi, bài Pháp rất tuyệt vời! Lành thay! Lành thay! Lành thay!...
Đối với con, Pháp thoại mà Thầy đã thuyết này chính là Bài Pháp Chuyển Pháp Luân của con vậy. Khi con nghe Pháp thoại của Thầy nói tới đâu con có một cảm nhận rất là lạ, nó chạy cùng khắp bên trong thân tâm con thật là khó tả lắm Thầy ơi, như là con đang ở cùng Thầy ngay lúc đó và cũng thời gian đó thầy đang nói trước mặt con vậy. Cho nên hôm nay con có cảm xúc muốn tâm sự với Thầy mong Thầy hoan hỷ thứ tội cho con nếu có lời nào vì quá xúc động mà con đã mạo phạm.
Công việc con đang làm là nghề bảo vệ, phải trực theo ca chủ yếu là trực vào ban đêm, con làm được 1 năm và con đã yêu thích công việc này vì nó phù hợp với con, nó vừa tạo cơ hội cho con đọc được nhiều kinh Pháp hơn, vừa giúp con dễ hành trì giới luật và chánh niệm để con quay lại với chính thân tâm mình hơn. Trước đây con đã từng làm công việc giám sát bán hàng kinh doanh truy tìm cái này cái kia nên có ít điều kiện trở về với thực tại đang là. Con đã và đang rất muốn vào chùa để xin xuất gia, ước muốn này cứ thôi thúc trong tâm con từ lâu rồi nhưng chưa được Thầy à, vì con đang có gia đình với hai đứa con nhỏ. Con có suy nghĩ là con phải phụng sự Cha Mẹ vợ con cho ổn định thì ước nguyện của mình mới đạt được.
Con đang có hạnh phúc, nhất là Cha Mẹ Bà Nội con đang hành theo pháp của Phật giáo Nguyên thủy tại chùa Bửu Quang. Thầy của Cha con là Ngài Giới Hương chùa Bát Chánh Đạo, Ông Nội con là Sư Thiện Quả, không biết Thầy còn nhớ không khi Thầy đến để tạo hòn non bộ cho chùa Bửu Quang khi xưa (khoảng năm 84, 85 gì đó). Còn Thầy của con là Ngài Thiện Quang trụ trì chùa Bửu Quang, sư đệ của Thầy, nên con đã biết Thầy lâu lắm rồi. Thế mà mãi đến hôm nay con mới thật có thuận Duyên thuận Pháp được gặp lại Thầy qua Pháp thoại và giờ con đang được trò chuyện với Thầy qua email này.
Con kính chúc Thầy dồi dào sức khỏe, thân tâm thường an lạc để giảng Pháp cho con và mọi người được thọ Pháp của Thầy. Thầy ơi, Thầy cố gắng sống cho thật lâu, thật thọ với chúng con nha Thầy.
Con kính đảnh lễ Thầy lần thứ nhì, lần thứ ba. 
Con, Samatha Thạch.