Thư gởi Thầy (45) - Tác giả: Tâm Nguyên



Huế, ngày 15 – 07 –  2012
Thầy kính mến của chúng con,

Thưa Thầy, đã lâu rồi con không viết thư, nhưng sáng nay trong ánh nắng mùa hè tươi sáng nghe tiếng chim yến hót vang trời, nhìn những chú chim sẻ nhỏ đi lang thang trong sân mổ thóc... cảm xúc trong con lại vỡ òa... con đã khóc... khóc với niềm xúc động sâu xa khi đón nhận vạn pháp.
Như hàng ngày con vẫn hằng tâm niệm và nhớ đến những lời Thầy dạy bảo, thế rồi tất cả các pháp đã đến và diễn ra đúng như những gì mà chúng con đã được Thầy chỉ dạy, bao nhiêu vui buồn, cười khóc, yêu thương, giận ghét, chia sẻ, cảm thông... tất cả đã đến với con và hiện diện nguyên hình như núi là núi, sông là sông vậy.
Con đã cùng với Pháp mà sống chiêm nghiệm trung thực những cảm xúc của mình. Thời gian qua con được chứng kiến bao điều xảy ra quanh mình cho con có những cơ hội để trải nghiệm và nhìn thấy được chiều sâu của bản chất từng pháp đến đi với mình. Con có thấy tâm mình lo lắng, nhưng bên cạnh con lại thấy mình có được sự bình tĩnh và không hoang mang, con vẫn tin vào chân lý mà Thầy và Phật đã soi sáng cho chúng con.
Hiện nay ngoài thực tế xã hội có rất nhiều những biến động đang xảy ra, nhờ có Thầy chỉ dạy mà con đã thấy rõ con đường mình đang đi. Con đường ấy thật sự bình an và giải thoát. Con không biết nói lời nào hơn thế... chỉ nghẹn ngào trong cảm xúc tràn ngập sự biết ơn muốn dâng lên người Thầy, người Cha tôn kính của con. Con xin muôn vàn tạ ơn Thầy.
Thầy ơi, thời gian qua trên tinh thần học đạo với Thầy, con cũng đã chia sẻ với nhiều người bạn của mình, và thấy có tác động sâu sắc đến họ, sự thay đổi của họ theo chiều hướng tốt làm con hoan hỉ lắm. Gần nhất là chồng con hiện nay đã thay đổi tâm tính hài hòa với gia đình hơn nhiều so với trước kia, các con con thì đều trưởng thành và biết suy nghĩ chín chắn, tuy về kinh tế thì chúng con đang trải qua giai đoạn khó khăn chung trong cả nước. Con mừng lắm Thầy ạ.
Thay mặt gia đình, chúng con kính chúc Thầy luôn mạnh khỏe, bình an. Với tất cả lòng biết ơn chúng con đồng tâm kính đảnh lễ tạ ơn Thầy.
Kính bái tạ,

Gia đình Tâm Nguyên