Thư gởi Thầy (42) - Tác giả: Quốc Khánh



Hà Nội, ngày mùng 3 Tết
Kính thưa Thầy,

Thầy ơi, mùng Một tết cha, mùng Hai tết mẹ, mùng Ba tết thầy, hôm nay là ngày mùng Ba mà con lại không thể vào Sài Gòn, tới chùa để đảnh lễ thầy, con thật có lỗi quá. Từ Hà Nội xa xôi, con xin kính chúc thầy năm mới bình an và dồi dào sức khỏe. Thầy mãi là nơi nương tựa vững chắc cho chúng con thầy nhé, để mỗi khi chúng con "mỏi cánh" trên con đường đời chúng con lại được quay trở về nơi tổ ấm của mình, được tâm sự, được chia sẻ và được lắng nghe những lời dạy bảo giản dị nhưng vô cùng sâu sắc nơi thầy. 
Không biết thầy còn nhớ con không nhưng 2 ngày được ở bên Thầy đối với con là cả một niềm hạnh phúc lớn lao. Ngày 30/12/2011 vừa rồi mãi mãi là một ngày con không thể nào quên được, vậy là sau bao nhiêu mong mỏi cuối cùng con cũng chính thức quy y và trở thành một Phật tử. Ba năm, một khoảng thời gian không dài đối với một đời người nhưng cũng không phải quá ngắn đối với một người tự mò mẫm trên con đường tu tập như con. Ngày hôm đó quả thật vô cùng xúc động, con muốn nói với thầy nhiều điều lắm mà không tài nào nói được thầy ạ. Thầy đã chỉ dạy cho con con đường đi đúng đắn, thầy đã dạy cho con bài pháp về Thanh Gươm và thầy nói rằng đó chính là Thanh Gươm Trí Tuệ... Thời gian qua con thường kể cho nhân viên của con nghe về bài pháp đó, và nói rằng: "Thầy anh đã nói như vậy..." Con muốn tri ân những gì thầy đã dạy cho con bằng tất cả tấm lòng tôn kính. Bây giờ mỗi sáng, mỗi tối con đều tụng kinh Pali, con cố gắng học theo cách đọc tụng và thời gian biểu của chú Thuận Khiết, con cũng chẳng biết mình tụng đúng được bao nhiêu phần và ngữ điệu có đúng không nữa nhưng sau mỗi lần như vậy con cảm thấy tâm mình thật nhẹ nhàng và an vui.
Bây giờ đây, ngay lúc này trên bàn con đang là cuốn "Thực Tại Hiện Tiền" mặc dù con chưa hiểu hết những gì thầy giảng, nhưng con luôn có một niềm tin sắt son nơi con đường thầy đã đi và con đường con đang đi. Rồi một ngày nào đó con sẽ thực sự hiểu được thực tánh thế nào là "Sáng suốt, định tĩnh, trong lành", chắc chắn thầy ạ.
Một lần nữa con xin đảnh lễ thầy với tất cả sự chân thành nơi tâm con! 
Con, Quốc Khánh.