Thư gởi Thầy (55) Tác giả: Linh Hương





Hà Nội, ngày 17/4/2013

Thầy kính thương!

Hôm qua con vừa được nghe Pháp từ Thầy cùng các Phật tử Hà Nội tại chánh điện chùa Linh Thông. Trước khi ra về con còn được đảnh lễ Thầy nữa. Con ngồi đó, chỉ để ngắm nhìn Thầy an nhiên hoan hỉ với các Phật tử, đã không còn một chút nào sự lạ lẫm, xa cách xiu xíu như 2 lần đầu
tiên con được gặp Thầy. Dù con không từng viết lời hỏi đáp hay viết thư tới Thầy, nhưng từng ngày, từng ngày, Thầy đã trở nên vị Thầy thân thương nhất trong tâm hồn con. Con luôn hạnh phúc và an vui vì sự có mặt mặc nhiên của Thầy đối với con trong từng ngày một.

Con không hoặc chưa khi nào bày tỏ với Thầy lòng tôn kính của con với Thầy một cách trực tiếp, dù là viết thư tới Thầy. Nhưng con vẫn thường làm vậy với Thầy trong tâm con.

Mỗi lần được gặp Thầy ở Hà Nội, con chỉ yên lặng và hoan hỉ ngắm nhìn Thầy, không nói một lời nào, hoặc ít khi nói một lời nào. Dường như, con thấy không cần nói gì cả vì con cũng không muốn nói chi, chỉ một lòng muốn được đón nhận sự có mặt của Thầy ngay nơi thành phố mình đang ở.

Đối với con, Thầy thân thương như Cha Mẹ con vậy, con không thấy cần gì hơn nữa. Hay đúng hơn, như với Cha Mẹ con, con thấy mình không đủ sức để mà mang hết được ân đức của Cha Mẹ đối với mình, thì con cũng thấy như vậy, ân phước của Thầy sâu nặng và bao la quá, con chỉ tắm mình trong lòng từ bi của Thầy mà biết rằng con không biết mang sao cho đủ ân phước của Thầy đối với con và đối với cuộc đời.

“Phước báu thay con được gặp Thầy!” Đó là lời cảm thán của một Phật tử đã gửi tới Thầy trên trang web, cũng là lời cảm thán của con và còn của biết bao người đã có duyên đón nhận những lời khai thị của Thầy về Chánh Pháp, về Lẽ Thật. Cảm niệm ân đức của Thầy, con chỉ biết tri ơn Thầy trong từng thấy biết của mình, trong mỗi giây phút và sống mỗi ngày với lời Thầy dạy, chia sẻ với người thân và những người hữu duyên về lời dạy của Thầy. Thật quý hóa biết bao! Ân phước biết bao!

Thầy kính thương, con biết rằng nơi Thầy chỉ có từ bi và độ lượng, nhưng những điều chi con vụng về và không biết của một người Phật tử đối với Thầy, con vẫn xin được Thầy hoan hỉ tha thứ cho con. Xin cho con được đảnh lễ Thầy, vị Thầy trí tuệ và từ bi mà con hết lòng tôn kính!

Con xin hết lòng thành kính đảnh lễ Thầy lần thứ nhất!

Con xin hết lòng thành kính đảnh lễ Thầy lần thứ hai!

Con xin hết lòng thành kính đảnh lễ Thầy lần thứ ba!

Con xin hết lòng thành kính đảnh lễ Thầy đến vô lượng!

Cầu nguyện Tam Bảo và Long Thiên gia hộ cho Thầy pháp thể khinh an và viên thành đại nguyện vô ngã vị tha! Và chúng con xin thỉnh cầu Thầy trụ thế dài lâu, mạnh khỏe để chia sẻ với chúng con và với mọi người ở khắp nơi về Chánh Pháp và sự chân thật.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Phật tử Linh Hương.